CLB VISers Junior

17/02/2019 - 4:09 Chương trình học bởi Truyền thông VIS

CHƯƠNG TRÌNH TIỀN TIỂU HỌC CHO BÉ 2013
CHUẨN BỊ VÀO LỚP 1 NĂM HỌC 2019 – 20120

A.Giới thiệu chương trình:
Bé 5 tuổi KHÔNG THỂ thiếu được một giai đoạn làm bước đệm, giai đoạn chuyển tiếp để vào lớp 1, được học tập và sinh hoạt trong môi trường Tiểu học, được học tập đúng chương trình CHUẨN BỊ VÀO LỚP 1.

Con học kĩ năng gì trước khi vào lớp 1 ?

1. Tự chuẩn bị đồ dùng của mình
Bố mẹ cùng cô giáo rèn cho con biết cất dọn và chuẩn bị đồ dùng cá nhân của mình mang đến lớp và học tập trên lớp
Rèn cho con thói quen không để quên đồ dùng học tập ở nhà, mang đủ đồ dùng cần thiết khi đến lớp.

2. Chuẩn bị tâm thế:
Tâm thế vui vẻ thoải mái khi đến lớp giúp bé học nhanh nhớ và hiểu bài
Mọi công việc nếu được làm với niềm say mê sẽ đạt hiệu quả rất cao.
Cô giáo sẽ luôn có những đổi mới phương pháp giảng dạy để con hứng thú trong các giờ học. Tạo niềm say mê học tập cho con.

3. Rèn thói quen tích cực khi đến lớp
Trên lớp, con cần hiểu rằng con đã chuẩn bị vào lớp 1 con cần rèn một số thói quen tích cực để có thể đến lớp hòa nhịp học tập cùng thầy cô và các bạn
– Con sẽ ngồi ngay ngắn và học ( viết, vẽ, tô màu, làm tính) trong vòng 20’
– Con sẽ ngồi tập trung chơi mà không di chuyển chỗ
– Con biết lắng nghe và chờ đợi người khác nói
– Con biết tự phục vụ khi ăn uống, vệ sinh cá nhân, giữ gìn đồ đạc cá nhân.
– Con biết thực hiện đúng theo yêu cầu và hướng dẫn của thầy cô trên lớp
– Con biết quan sát và diễn đạt được những điều mình đã quan sát được.

4. Thói quen tự học khi ở nhà ( thời gian đầu cần sự nhắc nhở của cha mẹ cho đến khi con vào nếp)
– Bé đọc lại bài học của ngày hôm đó
– Tập tô hoặc tập viết khoảng 3 – 5 dòng
– Tự tính nhẩm và viết lại các bài toán và con số đã học

5. Ham đọc sách:
– Bé đọc những cuốn sách do cô đã dạy đọc ở lớp
– Cha mẹ chọn và đọc sách cho con nghe để khơi dậy niềm say mê đọc sách cho con sau này.

6. Mong muốn được đi học vào ngày mai
Thầy cô nỗ lực trau dồi chuyên môn để tạo cho con niềm vui, sự say mê và thích thú khi đến lớp
Về nhà con nhớ cô, nhớ các bạn, con mong chóng đến sáng mai để lại được đi học.

7. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THÀNH CÔNG TRONG HỌC TẬP
– Phát triển tư duy logic
– Phát triển óc quan sát
– Phát triển khả năng ghi nhớ
– Phát triển sự duy trì tập trung chú ý
– Phát triển óc sáng tạo
– Phát triển sự tưởng tượng
– Phát triển sự khả năng diễn đạt
(Các trường Tiểu học lớn đều kiểm tra những năng lực này, để tuyển đầu vào)

8. PHÁT TRIỂN CẢM XÚC EQ
Xây dựng sự tự tin cho bé
Mang lại cảm giác hạnh phúc cho các bé.
Bé biết yêu thương, tôn trọng, lắng nghe người khác.
Bé biết sống hòa đồng, thân thiện với mọi người và với môi trường.
Bé biết hợp tác với bạn bè, biết khoan dung với mọi người.
Bé biết giải quyết các xung đột
Bé biết bình tĩnh giải quyết khó khăn
Bé biết sống trung thực, khiêm tốn, giản dị

B.Chương trình học:

1.Tiếng Việt:

+ Làm quen Đọc Tiếng Việt
+ Tập tô chữ – số
+ Thư viện:
– Nghe cô đọc chuyện
– Bé tự kể lại các câu chuyện mình yêu thích
– Bé đọc sách trong thư viện
+ Học đọc và viết Tiếng Việt
– Kĩ năng đánh vần
– Kĩ năng đọc trơn
– Kĩ năng đọc trôi chảy các bài luyện đọc
– Kĩ năng đọc diễn cảm (cuối khóa học)
– Kĩ năng viết chữ đúng quy trình

 

2.Toán (IQ)

Phát triển tư duy logic, óc quan sát, khả năng ghi nhớ, sự tập trung chú ý, óc sáng tạo, sự tưởng tượng
Phát triển khả năng diễn đạt bằng lời nói, cách ứng xử, làm việc theo nhóm, tự học và tự hoàn thành bài tập của các môn học.
Bé học toán với các chữ số ( đếm đến 100)
Bé học toán với các dấu phép tính ( >, <, =)
Bé học toán với các phép tính cộng, trừ phạm vi đến 10
Bé học toán tư duy và suy luận thực tế

3. HỌC TỪ THỰC TẾ, HỌC NGOÀI TRỜI ( DÃ NGOẠI)

– Phát triển vốn từ Anh – Việt
– Nâng cao và khắc sâu kiến thức về tự nhiên (science) và xã hội (social)
– Học sinh được chơi trò chơi học tập.
Mục đích là ôn tập lại các kiến thức đã học, một cách vui vẻ tự nhiên.
– Học sinh được chơi những trò chơi thể thao, trò chơi kết hợp đồng đội.
Mục đích: Tình cảm bạn bè thêm gắn bó, biết cách kết hợp đồng đội, cảm nhận sức mạnh của sự đoàn kết, tăng cường sức khỏe.
– Học sinh được hòa mình vào thiên nhiên.
Mục đích: Thư giãn và cân bằng trạng thái, rèn óc quan sát và tìm hiểu thiên nhiên.
– Học sinh tự chuẩn bị và quản lý đồ đạc cá nhân, chấp hành kỷ luật chuyến đi.
Mục đích: Nhằm rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.

 

 

 

 

 

 

 

Top